JenfiVN- Kênh bán hàng online hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tại thời đại công nghệ 4.0, thời gian của người dùng hầu hết đang được gắn liền với các thiết bị kỹ thuật số. Đây là cơ hội thu hút đối tượng tiềm năng một cách rộng rãi và hiệu quả của doanh nghiệp Việt Nam. Nền tảng trực tuyến là công cụ quảng bá nổi trội với nhiều kênh bán hàng online có khả năng tiếp cận đa dạng. Doanh nghiệp có khả năng tùy biến nội dung cũng như phương thức hiển thị để tạo ra hiệu quả tối ưu nhất. 

Lợi ích của các kênh bán hàng online

Kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng cùng lúc

Doanh nghiệp có thể dựa trên bức tranh hành vi của mục tiêu mà xây dựng chiến lược phủ sóng đa điểm. Bên cạnh đó, khả năng tiếp cận khách hàng của nền tảng internet là rất lớn. Cùng lúc, các kênh này có thể phân phối thương hiệu của bạn đến với hàng ngàn khách hàng.

2. Kênh bán hàng online rất linh động phương thức tiếp cận

Mỗi kênh bán hàng online đều có những hình thức tiếp cận khác nhau. Sở hữu nhiều tính năng nổi trội riêng biệt phục vụ cho từng đối tượng khách hàng. Đa số nền tảng đều có thể cung cấp công cụ truyền tải hình ảnh, video, nội dung,… Doanh nghiệp có khả năng tùy biến theo nhu cầu quảng bá.

3. Có thể đặt mục tiêu tiếp cận rõ ràng tại mỗi kênh bán hàng

Đa số các kênh bán hàng online đều có công cụ nhắm mục tiêu khách hàng chi tiết. Ngoài sự trợ lực hữu hiệu cho việc chuyển đổi doanh thu từ những khách hàng có nhu cầu lớn nhất. Lợi điểm này còn giúp doanh nghiệp thử nghiệm sản phẩm ở nhiều nhóm đối tượng khác nhau. 

 

Những kênh bán hàng online hiệu quả

Kênh bán hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Những kênh bán hàng Online hiệu quả
  • Facebook

Với số lượng người dùng khủng trên toàn thế giới, Facebook là kênh quảng bá nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài công cụ xây dựng thương hiệu bằng fanpage, facebook còn cung cấp chức năng quảng cáo tiếp thị. Giúp doanh nghiệp tăng lượt tiếp cận và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi doanh thu một cách trực tiếp.

  • Instagram

Đây là kênh bán hàng qua hình ảnh rất hữu hiệu, khả năng tiếp cận ở đây gần như là dễ dàng hơn fanpage. Doanh nghiệp vẫn có thể cài đặt quảng cáo nhắm mục tiêu. Bên cạnh hình ảnh, Instagram cho phép doanh nghiệp đăng tải video ngắn để mô tả sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra, theo xu hướng tiếp cận thông tin của người dùng những năm gần đây. Họ ngày càng thích những nội dung trực quan và xúc tích của Instagram hơn hẳn những nền tảng khác.

  • Zalo

Có thể nói đây là kênh bán hàng hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ. Với “gian hàng” ảo tương tự như một trang thương mại điện tử, Zalo hỗ trợ người dùng trong việc bày bán sản phẩm một cách đơn giản. Bên cạnh đó, người dùng có thể quảng bá trực tiếp trên trang cá nhân của họ.

  • Tik Tok

Tân binh này tuy mới ra mắt nhưng đã thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Tik tok đã tạo nên một mạng xã hội năng động quy tụ những nội dung sáng tạo tuyệt vời nhất. Bất kỳ người dùng nào cũng có thể làm ra những video khác biệt và trở thành một nhà sáng tạo thực thụ. Nhờ những lợi điểm nổi bật, Tik tok đã trở thành một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện tại.

Tik tok đã trở thành một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện tại
Tik tok đã trở thành một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện tại
  • Youtube – Kênh bán hàng online hiệu quả bất ngờ

Đừng lầm tưởng rằng Youtube không thể tạo ra doanh thu! Với chiến lược cài cắm hashtag, dẫn link website,SEO… Youtube hoàn toàn có khả năng chuyển đổi doanh thu rất ấn tượng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tối ưu quảng bá khi xây dựng được một cộng đồng theo dõi thương hiệu tại đây. Và đây cũng là nguồn thu phụ cho những doanh nghiệp có khả năng sáng tạo nội dung.

  • Sàn thương mại điện tử

Có thể nói kênh thương mại điện tử là mảnh đất màu mỡ nhưng không kém phần khắc nghiệt. Những sàn thương mại có lượt mua hàng nổi trội nhất có thể kể đến là: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Kênh này như một vùng đất hứa khi đã sẵn sở hữu một khối lượng khách hàng cực khủng. Đồng thời, những vị khách thường xuyên sử dụng thương mại điện tử hầu hết đều có xu hướng trung thành vì mức độ tiện lợi và nhanh chóng của nó.

Cùng xem thêm 10 bí quyết bán hàng trên sàn thương mại điện tử

  • Website

Website doanh nghiệp là nơi bày tỏ thương hiệu một cách chuẩn xác, chi tiết. Không một bên thứ ba nào có thể mô tả đầy đủ về thương hiệu như chính họ. Ngoài chức năng đại diện doanh nghiệp như một văn phòng thu nhỏ. Website còn đảm nhận vai trò giới thiệu sản phẩm không khác một showroom thực thụ. Thậm chí nếu xét về hiệu quả, Website đa dụng hơn khi có thể đưa thương hiệu tiếp cận đến mọi nơi có internet.

  • Blog – Kênh hỗ trợ giúp bán hàng online hiệu quả hơn

Giữa thời đại mà người dùng ưa thích những thông tin cô đọng hơn các bài viết dài dòng. Những tưởng Blog đã không còn chỗ đứng trên thị trường. Nhưng trên thực tế, người dùng vẫn rất cần được chia sẻ kiến thức và thông tin có giá trị. Tất nhiên những nội dung đó cần đầy đủ và có nguồn tin xác thực. Vậy, ở khía cạnh này, Blog sẽ đảm nhận tốt nhất. Chỉ cần doanh nghiệp vạch ra hướng đi nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Với phương án tiếp thị nội dung này, doanh nghiệp sẽ dần có được tín nhiệm từ khách hàng và dễ dàng chuyển đổi nhu cầu của họ thành doanh thu.

Cùng xem thêm Tầm quan trọng của tiếp thị nội dung

 

Trên đây là những kênh bán hàng online hiệu quả nhất dành cho thương hiệu khởi nghiệp cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi nền tảng khác nhau sẽ phục vụ riêng biệt cho một nhu cầu tiếp cận khác nhau. Doanh nghiệp cần tạo ra mối liên kết mật thiết trong những chiến dịch quảng bá để hình thành hệ thống tiếp cận đa điểm hiệu quả nhất. Jenfi hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top