Ứng dụng AI trong việc quản trị doanh nghiệp Tại sao không

Ứng dụng AI trong việc quản trị doanh nghiệp: Tại sao không?

Trí tuệ nhân tạo là một tập hợp nhiều công nghệ hoạt động song song để cho phép máy móc cảm nhận, học hỏi, hiểu và hành động để tự động hoá các quy trình & công việc trong cuộc sống. Việc ứng dụng AI hiện nay không chỉ còn gói gọn trong phạm vi của những trò chơi điện tử, mà đang dần  trở thành những “cánh tay đắc lực” cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo đang đóng góp tích cực vào thành tựu của con người. Với các ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp, AI được kỳ vọng sẽ trở thành một công nghệ đột phá trong vòng 5 năm tới.

Sau đây là những phương pháp ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp:

Tối ưu hoá trải nghiệm của từng cá nhân 

“Business Insider” ước tính khoảng 85% tất cả các tương tác của khách hàng sẽ được xử lý mà không có (hoặc ít có sự can thiệp của con người) vào năm 2020. Với các cuộc gọi điện thoại, trò chuyện, e-mail và nhận xét trên mạng xã hội được xử lý hiệu quả bởi các hệ thống tự động, trí tuệ nhân tạo hoàn toàn có thể thay thế con người trong các tác vụ ấy nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động. Ngày nay, AI đang góp phần thay đổi cuộc chơi của ngành thương mại điện tử theo nhiều cách. AI nhanh chóng xác định các mẫu và cụm trong hành vi mua hàng của khách hàng, dựa trên việc phân tích hành truy cập, tìm kiếm và sở thích của khách hàng. Bằng cách phân tích hàng triệu giao dịch như vậy mỗi ngày, AI sau đó sẽ giúp nhắm mục tiêu các đề nghị phù hợp một khách hàng, do đó cung cấp cho họ trải nghiệm được tối ưu nhất.

Hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực

Một trong những nan đề lớn nhất của ngành dịch vụ chính là phải thường xuyên sẵn sàng túc trực 24/7 để có thể hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Điều này góp phần tăng cường tính tương tác và chất lượng trải nghiệm dịch vụ giữa thương hiệu với khách hàng. Trong thế giới mở của internet, khi khách hàng không cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẵn sàng tìm đến một bên khác có chất lượng dịch vụ & săn sóc khách hàng tốt hơn. Đây chính xác là nơi AI có thể giúp ích rất nhiều. 

Ứng dụng AI trong việc quản trị doanh nghiệp Tại sao không
Ứng dụng AI giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng

Hệ thống thông minh và Chatbots có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng để thông báo và cập nhật cho họ về tiến độ giải quyết của các vấn đề, đồng thời cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất. Bên cạnh đó, việc có AI hỗ trợ cũng là một giải pháp làm nhẹ đi gánh nặng cho đội chăm sóc khách hàng, giúp họ có thêm nhiều thời gian để giải quyết những trường hợp đặc biệt hơn.

Hỗ trợ chủ doanh nghiệp đựa ra quyết định sáng suốt 

Trong thời đại số, việc thấu hiểu dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng và đóng vai trò mật thiết đến mọi quyết định trong hoạt động kinh doanh. Nói một cách khác, dữ liệu cũng tựa như huyết mạch quyết định sức khoẻ của doanh nghiệp. Việc thấu hiểu dữ liệu cũng góp phần giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng “bắt mạch” để xác định tình hình thực tại của công việc kinh doanh, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp. Đây cũng là cơ hội để trí tuệ nhân tạo “toả sáng” ở vai trò cánh tay phải đắc lực cho các doanh chủ trong việc đưa ra quyết định của mình. Hệ thống AI nhanh chóng lấy ra những thông tin chi tiết hữu ích từ các bộ dữ liệu khổng lồ. Đây là một quá trình phức tạp và tốn thời gian, nhưng với AI thì điều này lại không thành vấn đề.

Bằng cách tích hợp hệ thống CRM (Customer Relationship Management – Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng) của họ với AI, các doanh nghiệp có thể có dữ liệu khách hàng đầy đủ và có được những thông tin chi tiết hữu ích để đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh và kịp thời. Ngày nay, các trăn trở như ‘tập trung vào khách hàng nào’ và ‘ưu đãi nào tốt nhất dành cho khách hàng trong thời điểm này’ đều có thể dễ dàng được đưa quyết định, bằng cách ứng dụng AI. Ngoài ra, việc triển khai AI trong kinh doanh cũng giúp xác định các cơ hội và khách hàng tiềm năng nhất.

Tối ưu năng suất công việc bằng việc giảm tải những tác vụ tiểu tiết

Hệ thống AI đảm nhận tất cả các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và thường xuyên, để các nguồn lực tập trung vào các nhiệm vụ gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của họ. Điều này đóng vai trò thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì họ thường có nguồn lực hạn chế. Các nhiệm vụ như các ghi chú, lưu trữ dữ liệu khách hàng trong CRM đều có thể được tự động hóa, để nhân viên có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn, như thiết lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh. Do đó, việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo trong các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo nên những tác động lớn, góp phần thay đổi cuộc chơi trong các hoạt động kinh doanh. 

Ứng dụng AI trong việc quản trị doanh nghiệp Tại sao không
Ứng dụng AI trong quản trị giú tối ưu hiệu suất làm việc

Ứng dụng AI để sáng tạo nội dung hữu ích

Tiếp thị nội dung đang dần trở thành một trụ cột bất biến trong các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trên các nền tảng kỹ thuật số. Chính vì thế, việc sáng tạo ra những nội dung phù hợp, thu hút và trên hết là “đúng thị hiếu” của người tiêu dùng chính là một trong những “ngòi nổ” giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.

Chính vì thế, việc thấu hiểu dữ liệu và xu hướng là vô cùng quan trọng trong việc tạo ra các ý tưởng sáng tạo nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, người dùng có thể dễ dàng tìm ra những chủ đề thú vị dựa trên những vấn đề mà xã hội & khách hàng quan tâm. Từ đó, đội ngũ tiếp thị – sáng tạo có thể dễ dàng sáng tạo ra những nội dung cuốn hút, độc đáo và trên hết là làm nổi bật vai trò của thương hiệu trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng. 

Ứng dụng AI tuy vẫn còn mới mẻ nhưng đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt được thành công đáng kể. Jenfi hi vọng bài viết này hữu ích với bạn.

1 thought on “Ứng dụng AI trong việc quản trị doanh nghiệp: Tại sao không?

  1. Reply
    Võ Thanh Hai - September 9, 2021

    Rất Hay. Nếu tồn kho, và dịch vụ khách hàng bên mình áp dụng AI vào, thì thành công miễn bàn. Nhưng có vẻ rất khó để thực hiện đối với doanh nghiệp nhỏ. 😀

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top