Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả: Hướng Dẫn A- Z

Chạy Quảng Cáo Facebook

Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả: Hướng Dẫn A-Z

Chạy Quảng Cáo Facebook

Facebook được biết đến là nền tảng xã hội có đông đảo người dùng, một kênh quảng bá thương hiệu và bán hàng online hiệu quả hàng đầu hiện nay. Chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp thương hiệu và mặt hàng của bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Để tìm hiểu về phương thức chạy quảng cáo hiệu quả và những thủ thuật trong ads facebook hãy cùng Jenfi tham khảo trong bài viết sau.

Quảng cáo Facebook là gì?

Chạy Quảng Cáo Facebook là gì

Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo do nền tảng mạng xã hội Facebook cung cấp. Đây là dịch vụ có tính phí để hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, sản phẩm theo dạng bài viết hoặc video thu hút khách hàng. Tại đây doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên Facebook hoặc trên những trang mạng liên kết với Facebook như Messenger, Instagram, Twitter,...

Đọc thêm: Thư viện quảng cáo Facebook 

Cách nhận dạng quảng cáo Facebook 

Facebook luôn thu nhập và cập nhật tất cả thông tin từ người dùng như độ tuổi, giới tính, sở thích, nhu cầu, hành vi, nghề nghiệp,...để hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình. Bởi vậy Facebook luôn đưa ra những quảng cáo sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng mua sắm của từng đối tượng.

Những quảng cáo Facebook đều có những tính năng bộc lộ rõ bản chất như chữ “Được tài trợ” nằm dưới tên Fanpage.

Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu mua sản phẩm nào đó và tìm kiếm trên các nền tảng liên kết với Facebook. Ngay lập tức  Facebook sẽ tổng hợp thông tin và xác định rằng bạn là khách hàng tiềm năng và có thể mua sản phẩm trên Facebook. Sau đó Facebook sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt những quảng cáo liên quan đến sản phẩm tìm kiếm phù hợp với yêu cầu của bạn.

Những phương thức chạy quảng cáo Facebook phổ biến

Chạy Quảng Cáo Facebook - 3 hình thức

Để tiếp cận dễ dàng với những khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa tỷ suất đầu tư ROI thì hiện nay Facebook đã cung cấp cho doanh nghiệp các hình thức quảng cáo Facebook phổ biến như sau:

Quảng cáo Facebook cơ bản - Facebook Ads

Đây là hình thức quảng có vị trí hiển thị bên phải của newsfeed Facebook có cấu trúc tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự trong phần mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 720 pixel. 

Tại đây Facebook Ads sẽ dẫn khách hàng đến website, hoặc bất kỳ địa chỉ, Fanpage nào mong muốn. Vậy nên khi sử dụng hình thức quảng cáo này bạn cần thường xuyên cập nhật và thay đổi để đảm bảo bài quảng cáo luôn thu hút lượt quan tâm của khách hàng bằng những tiêu đề thu hút và hình ảnh hấp dẫn. 

Quảng cáo được tài trợ - Sponsored Stories

Đây là hình thức quảng cáo thường xuất hiện ở chính giữa hoặc bên phải newsfeed Facebook có cấu trúc gồm hình ảnh minh họa và đoạn mô tả tự động từ một bài đăng trên Fanpage.

Với hình thức này khách hàng có thể trực tiếp like, comment và share trên trang quảng cáo. Đích đến của hình thức này đó là Fanpage hoặc các bài đăng trên Fanpage khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo.

Quảng cáo đề xuất bài đăng 

Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng bài viết trên Facebook và chỉ được hiển thị trên newsfeed. Hình thức có cấu trúc gồm hình ảnh minh hỏa và  một đoạn mô tả được lấy từ \g các bài đăng Fanpage.

Tiện ích chạy quảng cáo Facebook

Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook đối với các doanh nghiệp là:

  • Dễ dàng tiếp cận và thu hút những khách hàng tiềm năng có nhu cầu.
  • Khả năng tương tác tốt với khách hàng giúp mối quan hệ kết nối ngày càng tăng
  • Khả năng lan truyền thông điệp nhanh chóng 
  • Chi phí chạy quảng cáo thấp linh hoạt theo 2 hình thức CPC hoặc CPM.
  • Có thể thay đổi dễ dàng linh hoạt các thông tin cho từng giai đoạn quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Cho phép khách hàng tới các website của doanh nghiệp giúp tăng tỷ lệ đơn hàng và doanh thu qua các URL.
  • Luôn đảm bảo các sản phẩm được phân phối hợp lý cho tất cả đối tượng.
  • Luôn liên tục cập nhật thông tin của khách hàng giúp doanh nghiệp nắm rõ được tình hình quảng cáo của mình.
  • Có các hình thức quảng cáo đa dạng phù hợp với mọi sản phẩm.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tăng nâng cao thương hiệu và độ nổi tiếng của Fanpage từ đó gia tăng doanh thu  

Chạy quảng cáo Facebook cần những gì?

Chạy Quảng Cáo Facebook - hướng dẫn

Khi chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ cần chuẩn bị những hạng mục sau:

Tài khoản Fanpage

Lập tài khoản Fanpage là một trong những việc quan trọng hàng đầu khi bạn muốn quảng cáo Facebook. Bạn sẽ chẳng thể thực hiện chiến dịch quảng cáo nếu nếu như không có Fanpage.

Chất lượng về Fanpage ảnh hưởng đến lượng tương tác và hiệu quả quảng cáo. Vì vậy Fanpage cần xác nhận đầy đủ thông tin chứng minh uy tín của mình cùng với đó là đăng bài đều đặn từ 7-10 bài/tuần. 

Tài khoản quảng cáo 

Tài khoản quảng cáo tạo ra nhằm quản lý các chiến dịch quảng cáo. Hiện nay, tài khoản quảng cáo được chia thành 2 loại là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân chính là tài khoản mặc định khi khách hàng bắt đầu tạo Facebook. Là tài khoản đại diện cho cá nhân cụ thể nên có chức năng như đăng bài, like, share,..
  • Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là tài khoản không có hồ sơ cá nhân chỉ để phát triển thương hiệu và tạo sự kiện và không có chức năng như like, share. Thông thường tài khoản quảng cáo doanh nghiệp sẽ được sử dụng nhiều hơn vì khả năng cập nhật thông tin nhanh chóng hiệu quả, được hỗ trợ mở khóa tài khoản và được Facebook ưu tiên.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế nên khách hàng bắt buộc phải sở hữu thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook. Thẻ Visa có 2 loại:

  • Thẻ ghi nợ (Visa Debit): Là loại thẻ bạn phải nạp tiền trước rồi mới được chạy quảng cáo Facebook. 
  • Thẻ tín dụng (Visa Credit): Là loại thẻ bạn sẽ được sử dụng một khoản tiền được ứng trước rồi thanh toán sau mỗi kỳ hạn hàng tháng.

Mỗi thẻ đều có một tiện ích riêng tuy nhiên nếu bạn là người mới thì nên sử dụng thẻ Debit để dễ kiểm soát chi tiêu đồng thời tránh tăng nhanh hạn mức so với dự kiến.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Điều kiện tạo tài khoản quảng cáo Facebook

  • Tài khoản Facebook cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và chưa chạy quảng cáo trước đây.
  • Có đăng ký thẻ tín dụng Visa để thanh toán các chi phí quảng cáo.
  • Để tránh bị trùng IP chỉ nên tạo 1 tài khoản quảng cáo Facebook.

Tạo tài khoản quảng cáo cho cá nhân 

  • Bước 1: Chọn mục “Quảng cáo” trên giao diện Facebook cá nhân.
  • Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp mà  Facebook mặc định trên trang cá nhân của bạn.
  • Bước 3: Thiết lập mục tiêu sau đó chọn mục “Quảng cáo ngay” để tiến hành tạo tài khoản.
  • Bước 4: Chọn hình thức 1 trong 2 thanh toán thích hợp. Facebook chỉ chấp nhận 2 hình thức gồm: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và Momo Wallet.
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn của hình thức thanh toán bạn chọn. Sau đó chọn “Lưu” để hoàn tất thủ tục tạo tài khoản quảng cáo cá nhân.
  • Bước 6: Đợi Facebook gửi email xác minh và hoàn thành.

Tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp

  • Bước 1: Truy cập vào website quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp.
  • Bước 2: Chọn mục “Tạo tài khoản” được hiển thị trên màn hình.
  • Bước 3: Hoàn thành đầy đủ thông tin cần thiết theo hướng dẫn rồi chọn “Gửi”.
  • Bước 4: Sau đó tại giao diện quảng cáo cho doanh nghiệp chọn “Cài đặt cho doanh nghiệp” tại menu.
  • Bước 5: Chọn mục “Tài khoản quảng cáo” ở thanh bên trái màn hình để tiến hành tạo tài khoản mới.
  • Bước 6: Điền đầy đủ thông tin về tài khoản  doanh nghiệp. Sau đó chọn hình thức doanh nghiệp.
  • Bước 7: Tiếp đến lựa chọn phương thức thanh toán các chi phí quảng cáo và điền các thông tin của thể và hoàn tất.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook

Chạy Quảng Cáo Facebook

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook một cách nhanh chóng hiệu quả bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tạo chiến dịch và lựa chọn mục tiêu quảng cáo.
  • Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn để dễ dàng kiểm soát và đánh giá được hiệu quả mà nó mang lại.
  • Bước 3: Hoàn thành các thông tin và lựa chọn đối tượng quảng cáo phù hợp với chiến dịch của mình.
  • Bước 4: Xác định vị trí quảng cáo tùy vào mục đích để thu hút khách hàng.
  • Bước 5: Tiến hành đặt giá thầu quảng cáo và lên ngân sách. Sau đó lựa chọn 1 trong 2 hình thức thanh toán phù hợp.
  • Bước 6: Chờ Facebook kiểm duyệt và xác nhận trong một thời gian. Nếu yêu cầu của bạn được duyệt quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

11 thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

thủ thuật Chạy Quảng Cáo Facebook hiệu quả

Dưới đây là 11 thủ thuật chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giúp bạn thu hút được khách hàng từ đó tăng thêm thu nhập.

  1. Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo bằng cách thiết kế hình ảnh trên ứng dụng Canva.
  2. Sử dụng hình thức quảng cáo Carousel để giới thiệu sản phẩm một các thu hút, mới mẻ.
  3. Thường xuyên cập nhật thông tin để tăng tương tác của khách hàng với Fanpage và chiến dịch quảng cáo của mình.
  4. Hình thức quảng cáo dưới dạng video sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
  5. Có thể sử dụng quảng cáo hình ảnh dưới dạng GIF. Hình thức này sẽ dễ dàng tiếp cận được với khách hàng hơn vì tính tối ưu và thu hút của nó.
  6. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng giups bạn thu thập được nhiều thông tin để tạo đối tượng tùy chỉnh. 
  7. Sử dụng Facebook Analytics. Đây là công cụ đánh giá mức độ tương tác của khách hàng với fanpage và website 
  8. Sử dụng công cụ Facebook Remarketing giúp những chiến dịch quảng cáo của bạn không lặp lại quá nhiều lần khi khách hàng chưa có nhu cầu.
  9. Tìm hiểu và làm quen với những thông số kỹ thuật như kích thước hình ảnh, độ tài của tiêu đề, đoạn mô tả và link liên kết.
  10. Tạo những quảng cáo Facebook chất lượng đáp ứng được sự tương tác với người dùng hiệu quả.
  11. Lưu ý với General Data Protection Regulation (GDPR).

Giải đáp những thắc mắc khi chạy quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook mất khoảng bao nhiêu?

  •  Facebook quy định mỗi lần click của khách hàng vào quảng cáo có giá khoảng 3.000đ. Còn nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là lượt thích thì mất 3.000đ/lần hoặc tải ứng dụng thì 15.000đ/lần tải.

Điều gì quyết định chi phí quảng cáo Facebook?

  • Chi phí quảng cáo Facebook sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố cơ bản như: đối tượng, giá thầu quảng cáo, ngân cách quảng cáo, mục tiêu quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo, chất lượng quảng cáo.

Hủy quảng cáo trên Facebook có bị mất phí?

  • Nếu bạn hủy quảng cáo Facebook trong thời gian chạy bạn sẽ không phải chịu bất cứ phí gì và quảng cáo sẽ dừng ngay lập tức.

Tổng kết 

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những hình thức marketing hiệu quả nhất hiện nay, giúp cho việc kinh doanh của bạn có thể phát triển nhanh chóng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được cách chạy quảng cáo Facebook và thực hành đạt kết quả tốt nhất. 

Jenfi - Cung cấp tài chính linh hoạt, không thế chấp!

Bạn đang cần tìm nguồn tài chính ngắn hạn để kinh doanh, triển khai các chiến lược tiếp thị, mua hàng hóa? Jenfi cung cấp nguồn tài chính lên đến 10 tỷ VND với quy trình thẩm định đơn giản, giúp bạn tiếp cận nguồn vốn trong 5 ngày làm việc. Không thế chấp, lãi suất cực kỳ cạnh tranh.

Những Quyền Lợi từ Quỹ Đầu Tư Jenfi gồm

  • 📈 | Cung cấp vốn ngắn hạn lên đến 12 tháng
  • 💰 | Huy động lên đến 10 tỷ VND
  • 🏠 | Không thế chấp tài sản
  • 📚 | Quy trình đơn giản, giải ngân trong 5 ngày làm việcjenfi insights

Content

CTO and co-founder

Doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển bùng nổ như thế nào với nguồn vốn dành riêng cho bạn?

Scroll to top