Quảng Cáo Shopee – Những Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Giúp Bạn Tăng Doanh Thu

Quảng Cáo Shopee

Quảng Cáo Shopee - Những Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Giúp Bạn Tăng Doanh Thu

Quảng Cáo Shopee

Hiện nay, quảng cáo Shopee là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà bán hàng trên nền tảng Shopee. Hình thức này sẽ giúp doanh thu của bạn tăng nhanh bất ngờ dù bạn có là người bán hàng thâm niên hay chỉ mới gia nhập, nó còn giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm nổi bật, thịnh hành trên website.

Vậy chạy quảng cáo Shopee như thế nào? Cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Jenfi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Quảng cáo Shopee là gì? 

Quảng Cáo Shopee

Quảng cáo Shopee là công cụ cho phép người dùng quảng bá sản phẩm ở các vị trí nổi bật bằng cách mua lượt hiển thị trên nền tảng ứng dụng và website Shopee từ đó gia nâng cao hiệu quả bán hàng, tính thịnh hành của thương hiệu sản phẩm cũng như gia tăng doanh thu nhanh chóng.

Trong bối cảnh cạnh tranh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng thì việc áp dụng hình thức Quảng cáo Shopee vào bán hàng cũng dần phổ biến và đã đạt được những con số ấn tượng sau:

  • 80.000 shop đã và đang sử dụng Quảng cáo Shopee
  • Tăng 30% số đơn hàng
  • Tăng 30% lượt truy cập
  • ⅔ người dùng sẽ click vào sản phẩm được quảng cáo
  • 97% từ khóa người dùng sẽ hiển thị quảng cáo

Một số dạng Quảng cáo Shopee

Có 3 phương thức quảng cáo sản phẩm trên nền tảng ứng dụng và website Shopee:

Đấu thầu từ khóa (keyword ads)

Đấu thầu từ khóa là dạng quảng cáo phổ biến xuất hiện ở trang tìm kiếm từ khóa. Đây là hình thức quảng cáo mà người bán sử dụng từ khóa mở rộng hay từ khóa chính xác liên quan đến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người mua. Tại đây, người bán có thể thiết lập ngân sách cho từng từ khóa để tối ưu hiệu quả quảng cáo cũng như gia tăng cạnh tranh với đối thủ.

Nếu người bán sử dụng hình thức quảng cáo đấu thầu từ khóa thì sản phẩm được áp dụng sẽ hiển thị chữ tài trợ. Lúc đó, mỗi lần click vào người mua, người bán sẽ phải trả cho Shopee một khoản tiền (gọi là giá thầu từ khóa) đúng bằng ngân sách mà người bán đã thiết lập trước đó. Hình thức này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị sản phẩm ở trang đầu hoặc cuối bởi giá thầu càng cao thì khả năng xuất hiện ở vị trí đầu tại trang kết quả tìm kiếm càng cao.

Quảng cáo khám phá (quảng cáo liên quan)

Quảng cáo khám phá hay còn là quảng cáo liên quan xuất hiện ở trang chủ Shopee hoặc trang chi tiết sản phẩm ở mục “sản phẩm tương tự”, “có thể bạn cũng thích” hoặc “gợi ý hôm nay”. Đây là hình thức quảng cáo giới thiệu sản phẩm của Shop theo hành vi của người mua hay họ quan tâm đến sản phẩm tương tự hoặc liên quan đến sản phẩm của Shop.

Cũng giống như quảng cáo đấu thầu từ khóa thì với quảng cáo khám phá người bán cũng mất một khoản tiền khi người mua click vào sản phẩm bằng tiền thiết lập ngân sách trước đó. Quảng cáo khám phá Shopee giúp gia tăng tỉ lệ hiển thị và tìm kiếm trên trang chủ từ đó giúp người mua tiếp cận với Shop hiệu quả nhằm gia tăng chuyển đổi cho sản phẩm.

Quảng cáo tìm kiếm Shop (quảng cáo Shop Ads)

Quảng cáo tìm kiếm Shop xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi người mau tìm kiếm từ khóa liên quan đến quảng cáo của Shop. Đây là hình thức quảng cáo giúp người mua tìm thấy Shop dựa trên hình ảnh, tên hoặc khẩu hiệu mà kết quả tìm kiếm hiện ra. Ngay sau đó, hình thức này sẽ đưa cả gian hàng hiện ngay trước mắt người mua. 

Khi người mua click vào Shop sẽ phải trả một khoản tiền bằng tiền ngân sách đã thiết lập trước đó. Tuy nhiên hình thức quảng cáo tìm kiếm Shop chỉ áp dụng với một số Shop nhất đinh và đang trong quá trình thử nghiệm nên bạn không nên đầu tư quá nhiều chi phí vào nó.

Lợi ích khi chạy Quảng cáo Shopee

Quảng Cáo Shopee

Để kinh doanh thành công thì tăng doanh số bán hàng là một trong các tiêu chí cần thiết và quan trọng. Trong đó, quảng cáo trực tuyến là chiến lược được doanh nghiệp ưu tiên rót vốn hiện nay. 

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, bạn có sản phẩm tốt, nhưng không được người dùng biết đến thì làm sao có thể bán được hàng. Do đó, chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử (và cụ thể là Shopee) sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội mở rộng phạm vi kinh doanh hơn. 

Cụ thể những hiệu quả nổi bật mà công cụ này có thể mang lại gồm:Với rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, Shopee mang đến cho người bán cũng như người mua những lợi ích sau:

  • Tăng tỉ lệ nhận diện và lượt truy cập cho sản phẩm một cách hiệu quả, tiếp cận được với nhiều khách hàng, tăng doanh thu, tăng lượng theo dõi cho người bán từ đó tạo uy tín cho Shop, nhận được sự tin tưởng từ người mua
  • Khi lượt truy cập càng nhiều thì càng thu hút được nhiều khách hàng khi đó khả năng mua hàng cũng tăng mang lại hiệu quả doanh số, doanh thu cho người bán.
  • Chỉ thanh toán khi có lượt truy cập vào sản phẩm hoặc Shop với chi phí hợp lý chỉ cần bạn chi ra 1 đồng Quảng cáo bạn sẽ nhận lại 5 đồng doanh thu.
  • Kiểm soát được chi tiêu khi thiết lập ngân sách và khoản tiền khi người mua truy cập vào quảng cáo.
  • Nhanh chóng bắt kịp thị trường, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng
  • Gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ, tối ưu hiệu quả bán hàng 
  • Đưa các sản phẩm lên top tìm kiếm tăng độ thịnh hành cho sản phẩm 
  • Hệ thống theo dõi, quản lý quảng cáo được cải tiến.

Jenfi cung cấp nguồn vốn quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến cho Người Bán, chủ Shop. Hãy tìm hiểu và đăng ký ngay để được hỗ trợ tài chính kịp thời từ Jenfi Capital.

Cách truy cập Quảng cáo Shopee

Để truy cập quảng cáo Shopee, người bán có thể truy cập trên kênh người bán hoặc trên ứng dụng Shopee 

Trên kênh người bán 

Bước 1: Chọn Quảng cáo Shopee

Bước 2: Lựa chọn Quảng cáo tìm kiếm (gồm đấu thầu từ khóa và shop ads) hoặc Quảng cáo khám phá

Trên ứng dụng Shopee

Bước 1: Chọn mục “Tôi” dưới góc phải màn hình

Bước 2: Sau đó chọn " Shop của tôi" ở trên góc trái màn hình 

Bước 3: Lướt đến khi nhìn thấy mục "Quảng cáo Shopee"

Cách thiết lập và quản lý tài khoản quảng cáo Shopee

Để bắt đầu sử dụng hình thức Quảng cáo Shopee trước tiên cần thiết lập tài khoản chỉ với  bước đơn giản:

Bước 1: Trước hết bạn cần truy cập bằng cách vào kênh marketing rồi chọn mục “Chọn Quảng cáo Shopee”.

Bước 2: Đọc kỹ và chọn “Đồng ý” các điều khoản và điều kiện trước khi sử dụng để hệ thống xác nhận rồi tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo bằng 3 cách 

  • Nạp tiền qua Quảng cáo Shopee trên trình duyệt website 
  • Nạp tiền qua Quảng cáo Shopee trên ứng dụng di động đã tải nền tảng đó
  • Nạp tiền bằng tính năng tự động nạp tiền

Bước 4: Chọn hình thức quảng cáo.

Cách chạy Quảng cáo Shopee nhanh chóng hiệu quả 

Quảng Cáo Shopee

Để chạy Quảng cáo Shopee dễ dàng hiệu quả bạn cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập nhập vào tài khoản bán hàng trên Shopee.

Bước 2: Chọn mục “Quảng cáo Shopee”.

Bước 3:

  • Đối với hình thức Đấu thầu từ khóa chọn “Thêm mới sản phẩm”.
  • Đối với hình thức Quảng cáo khám phá chọn “Tạo chiến dịch mới”
  • Đối với hình thức Quảng cáo Shop Ads chọn “Quảng cáo Shop Ads” ở bên trái rồi đặt tên quảng cáo để dễ dàng quản lý chiến dịch shop.

Bước 4: Chọn và xác nhận sản phẩm muốn quảng cáo.

Bước 5: Thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng.

Bước 6: 

  • Đối với hình thức Đấu thầu từ khóa: Gõ từ khóa bạn cần tìm vào thanh tìm kiếm và ấn enter sau đó chọn “Thêm” rồi “Xác nhận” để hoàn thành quá trình thêm từ khóa.
  • Đối với hình thức Quảng cáo khám phá: Bạn chỉ cần chọn “Xác nhận” đặt mức Premium rồi hoàn tất .
  • Đối với hình thức Quảng cáo Shop Ads: Chọn hình ảnh quảng cáo cho chiến dịch và chọn khẩu hiệu.

Bước 7: Điều chỉnh giá thầu.

Bước 8: Chọn “Đăng ký” là hoàn tất 

Một số điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Những điều cần lưu ý khi bạn chạy Quảng cáo Shopee là:

  • Chi phí chạy quảng cáo chỉ được tính khi người mua nhấp vào sản phẩm mà người bán sử dụng chạy quảng cáo. Cần nạp tiền trước khi chạy quảng cáo và nếu nạp sẽ không được rút lại.
  • Khi ngân sách cho quảng cáo hoặc tiền trong tài khoản của bạn hết thời gian chạy quảng cáo sẽ tự động ngừng hoạt động.

Một số câu hỏi thường gặp về Quảng Cáo Shopee 

  • Loại thẻ thanh toán nào được sử dụng để mua thẻ nạp quảng cáo?

Hiện nay, bạn có thể dùng thẻ tín dụng hoặc ví Airpay (nay là ví Shopee Pay).

  • Điều gì xảy ra nếu quảng cáo Shopee có nhiều lượt nhấp đến từ một tài khoản?

Hệ thống Shopee tự động từ chối các click không hợp lệ. Bạn sẽ không cần tính phí những click đó 

  • Có thể đấu thầu cho bao nhiêu từ khóa cho một lần quảng cáo

Chỉ có thể đấu thầu cho 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo tham gia hình thức đấu thầu từ khóa.

Tổng kết

Chạy quảng cáo Shopee là một hình thức marketing được đông đảo nhà bán hàng sử dụng trên nền tảng này. Không chỉ gia tăng doanh thu cho người bán mà còn đáp ứng được nhu cầu người mua. Mong bài viết trên đã cho bạn thêm thông tin về lợi ích cũng như hướng dẫn bạn cách quảng cáo Shopee một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Jenfi - Cung cấp tài chính linh hoạt, không thế chấp!

Bạn đang cần tìm nguồn tài chính ngắn hạn để kinh doanh, triển khai các chiến lược tiếp thị, mua hàng hóa? Jenfi cung cấp nguồn tài chính lên đến 10 tỷ VND với quy trình thẩm định đơn giản, giúp bạn tiếp cận nguồn vốn trong 5 ngày làm việc. Không thế chấp, lãi suất cực kỳ cạnh tranh.

Những Quyền Lợi từ Quỹ Đầu Tư Jenfi gồm

  • 📈 | Cung cấp vốn ngắn hạn lên đến 12 tháng
  • 💰 | Huy động lên đến 10 tỷ VND
  • 🏠 | Không thế chấp tài sản
  • 📚 | Quy trình đơn giản, giải ngân trong 5 ngày làm việcjenfi insights

Content

CTO and co-founder

Doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển bùng nổ như thế nào với nguồn vốn dành riêng cho bạn?

Scroll to top