3 Cách Tiếp Thị mà Không Tốn Tiền

Tiếp thị (marketing) là nguồn sống cho rất nhiều doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên có rất nhiều chủ doanh nghiệp đang ném tiền qua cửa sổ - tờ rơi, mạng truyền thông xã hội, quảng cáo - thường sẽ hao tốn rất nhiều tiền của, lợi nhuận của công ty mà không mang lại hiệu quả tương xứng với những gì bỏ ra.

Chìa khóa chính là xác định đúng kênh tiếp thị có thể mang lại dòng lợi nhuận dương và ổn định (ví dụ: số tiền bạn kiếm lại được trên mỗi đồng bạn chi cho hoạt động tiếp thị)

Nhưng, còn việc tiếp thị miễn phí cho công ty của bạn thì sao? Có thêm khách hàng mà không cần tốn thêm bất kỳ chi phí gia tăng nào thật sự là giải pháp tuyệt vời, giúp doanh nghiệp của bạn chi tiêu hiệu quả hơn vì giảm được chi phí của các hoạt động tiếp thị. Và giảm chi phí tổng thể khi làm marketing sẽ giúp bạn làm được thêm nhiều điều có giá trị hơn nữa.

Và đây là một vài cách hữu ích giúp bạn tiếp thị doanh nghiệp mà không phải chi tiêu tiền bạc.

1. Xuất hiện trước công chúng

Thông thường, việc xuất hiện trước công chúng sẽ tốn khá nhiều chi phí để chạy chiến dịch quảng cáo (PR) để được người khác chú ý đến. Nhưng, bạn có biết là bạn có thể được mọi người biết đến (mà không tốn tiền) khi dùng các kênh truyền thông phù hợp?

Một số tạp chí, ví dụ như The Strait Times luôn tìm kiếm các nguồn thông tin và nội dung liên quan để cung cấp cho đọc giả của họ. Cách tốt nhất để dần xuất hiện trên thị trường là hãy theo sát những tác giả viết bài về ngành công nghiệp của bạn, và thử liên hệ họ khi bạn có những câu chuyện thú vị có thể chia sẻ.

Thử tài trợ cho nội dung cho khách hàng của bạn và khuyến khích họ cung cấp thông tin khảo sát khách hàng, hãy chọn loại nội dung, loại khảo sát mà theo bạn sẽ mang lại những phản hồi chi tiết và có giá trị. Bạn có thể chia sẻ kết quả khảo sát với các phương tiện truyền thông bạn thích. Các tạp chí thường rất thích kiểu nội dung khảo sát, và họ sẽ giúp bạn chia sẻ cho đọc giả theo cách tốt nhất.

2. Phục vụ cộng đồng

Người dùng rất thích kiểu doanh nghiệp chủ động tham gia vào các hoạt động trong cộng đồng và có lòng quan tâm chân thành, mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng quanh họ. Các doanh nghiệp như vậy sẽ tự nhiên được người ta truyền tai cho nhau, mang lại hiệu quả tiếp thị rất tốt.

Vậy sao hôm nay bạn không tham gia vào hoạt động nào đó mà mình hứng thú? Có rất nhiều cơ hội làm việc từ thiện ở Việt Nam. Bạn hãy cân nhắc cùng nhân viên của mình tham gia hoạt động tình nguyện nào đó cùng nhau. Đó là cơ hội tốt để mọi người tập trung lại và cùng nhau thực hiện một “sứ mạng” giúp đỡ cộng đồng xung quanh.

Tùy vào kinh phí của mình, bạn có thể xem xét góp quỹ một phần doanh số cho một tổ chức từ thiện nào đó.

3. Làm diễn giả khách mời

guest-speaker-jenfi.jpg

Đây là một trong những cơ hội ít khi được xem xét đến khi tiếp thị doanh nghiệp. Các nhà tổ chức sự kiện luôn tìm kiếm những cá nhân thú vị từ khắp các lĩnh vực để mời làm diễn giả trong sự kiện của họ.

Bạn hãy tìm các kiểu sự kiện có người tham dự là khách hàng mục tiêu của mình. Hãy tham gia thường xuyên để thiết lập vị thế của bản thân như một “leader”, một người đi đầu trong ngành và cung cấp thêm các giá trị có sức thuyết phục cho doanh nghiệp của mình. Thực ra, những gì thường xảy ra sau khi bạn làm diễn giả khách mời đó là, bạn sẽ được mời rất nhiều lần về sau từ các nhà tổ chức sự kiện khác, bởi họ biết bạn luôn sẵn lòng tham gia cùng họ.

Giờ bạn đã sẵn sàng để tìm kiếm thêm những cơ hội để doanh nghiệp của bạn được quảng bá miễn phí rồi. Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn luôn mang “tầm nhìn doanh nghiệp” của mình trong mọi hành trình. Hãy luôn giữ lửa và đảm bảo luôn cố gắng hơn khi tiếp cận những người có hứng thú với doanh nghiệp của bạn ở những nơi bạn đến. Bạn sẽ không thể biết trước, ngày nào đó họ sẽ thành những người luôn cổ vũ, ủng hộ tuyệt vời cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top