4 Chiến Lược Email Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

4 Chiến Lược Email Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Email Marketing là gì?

Email Marketing (tiếp thị qua email) là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có sức hút lớn, bằng cách gửi email đến các khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trước đây, bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới một cách ổn định hoặc có thể gắn chặt những mối quan hệ với khách hàng mà bạn đã xây dựng.

Email Marketing là cách rất tuyệt vời để tăng doanh số và là một trong những cách tốt nhất để nuôi dưỡng, gây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết.

Lợi ích của Email Marketing là gì?

Email Marketing đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ đều mang lại nhiều lợi ích, bạn có thể kết hợp  email marketing vào chiến lược tiếp thị của công ty mình nếu như trước đây chưa áp dụng.

Trước tiên, email marketing là chiến lược rất hiệu quả về mặt chi phí, có thể mang lại đến 40 Đô la lợi nhuận trên mỗi đô la chi trả. Theo Smart Insights, hiệu suất lợi nhuận này lớn hơn gấp hai lần so với các kênh tiếp thị khác, do đó email marketing là luôn là lựa chọn đầu tiên để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó, email giúp bạn xây dựng sự gắn kết với khách hàng của mình, tiếp cận họ ngay hộp thư của họ; là một trong những ứng dụng mà khách hàng của bạn có thể truy cập thường xuyên nhất trong ngày. Đây cũng là cách rất hiệu quả để thu thập dữ liệu về nhân khẩu và hành vi người dùng để cá nhân hóa các email tiếp thị sau này; để gửi khuyến nghị sản phẩm, và cập nhật các trải nghiệm của khách hàng để cải thiện các kênh truyền thông và trang web của bạn.

4 chiến lược Email Marketing hiệu quả

1. Phân khúc thị trường của bạn

điều chỉnh lượng khách của mình thành nhiều phân khúc khác nhau thay vì xem họ như một nhóm thống nhất. Hiện nay, bạn không nhất thiết phải phân loại theo các tiêu chí cơ bản như tuổi tác, trình độ giáo dục, giới tính, dù những tiêu chí này có thể có lợi.

Maria Mora, Phó tổng của Bộ phận chiến lược sáng tạo nội dung từ Big Sea nhấn mạnh “ Chia nhỏ danh sách sẽ phụ thuộc vào nhóm khách của bạn đang ở đâu trong Hành trình của người mua (Buyer Journey), và việc phân khúc sẽ dựa vào việc bạn biết được những gì về họ.” Với cách tiếp cận này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các thang đo và theo dõi chúng ở các email kích hoạt có mục tiêu.

Đây là danh sách các thang đo hữu ích:

  • Lịch sử mua hàng (tần suất mua hàng, các loại sản phẩm ưa thích, mua hàng khi có giảm giá)
  • Nhân khẩu (tuổi, giới tính, địa điểm)
  • Mức độ gắn kết với email (nhấp vào đọc và không nhấp vào) 

2. Xác định bạn sẽ gửi thể loại email nào

Cũng giống như việc từng khách hàng có những đặc điểm riêng biệt, email cũng vậy vì không có loại email nào có thể phù hợp với tất cả mọi người. Có rất nhiều thể loại email được dùng trong Email Marketing, và nắm được bản chất, chức năng mỗi loại email là rất cần thiết để thiết kế được chiến lược email marketing hoàn hảo nhất.

  • Newsletter: nội dung khái quát về những tin tức gần đây có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, đây là cách phổ biến để thông tin đến khách hàng.
  • Khuyến mãi: bao gồm những ưu đãi đặc biệt, giảm giá đặc biệt để thuyết phục khách mua hàng.
  • Mùa vụ: Email mùa vụ rất có ích để cập nhật về các đợt khuyến mãi hoặc những tin tức liên quan đến các kỳ nghỉ hoặc tin tức trong mùa.
  • Giao dịch: Tập trung vào việc cung cấp thông tin về giao dịch đã thực hiện trên trang web của bạn, và cũng là một công cụ xây dựng thương hiệu tuyệt vời.
  • Khách hàng thân thiết: Nhắc nhở khách hàng về phần thưởng, phần quà họ nhận được, hoặc thông tin cho khách về giảm giá dành cho khách VIP và cảm ơn họ đã luôn bên cạnh, ủng hộ doanh nghiệp.
  • Chuỗi email: Là những email tự động được gửi sau một hành động cụ thể nào đó, ví dụ như, nhắc nhở về giỏ hàng chưa thanh toán, email xác nhận, email gợi ý sản phẩm

3. Cá nhân hóa các email đến mức tối ưu nhất

Một email được cá nhân hóa đến mức tối ưu sẽ tạo sự khác biệt, khách hàng sẽ mở ra và đọc thay vì nhấn nút xóa ngay lập tức khi thấy tiêu đề. Dựa vào bất kỳ dữ liệu nào bạn đã thu thập khi thực hiện việc phân khúc thị trường, bạn càng cá nhân hóa cá email, khả năng khách hàng mở email đọc và tương tác càng cao.

“Chúng tôi quan sát thấy rằng khi email được gửi đi từ tên người sở hữu công ty thay vì email tên công ty sẽ làm tăng tỉ lệ mở email ngay lập tức.” Jeff Moriarty từ Bộ phận Marketing và Phát triển Web của Moriarty’s Gem Art nhận định.

Và nếu bạn có khả năng ghi đúng tên người nhận vào mỗi email, thì bạn càng có cơ hội thành công cao hơn. Bạn có thể tự động hóa quá trình này với phần mềm quản lý khách hàng (CRM Software), và có thể dễ dàng nhận nguồn vốn từ Jenfi để triển khai các hoạt động tiếp thị, đảm bảo sự phát triển trong dài hạn. Truy cập trang web chúng tôi để xem bạn có đủ điều kiện để nhận nguồn quỹ hay chưa!

4. Theo dõi các thang đo

Đến lúc này, bạn đã thực hiện khá nhiều công việc: từ nghiên cứu thị trường và phân khúc thành nhiều nhóm khác nhau, viết email và thiết kế chiến lược email,...Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu theo dõi kết quả, ngay sau khi bạn nhấp vào nút gửi email đến mọi người.

Đây là cách duy nhất để bạn phân loại điều gì có hiệu quả và điều gì không có giá trị, để bạn có thể sắp xếp các chiến lược marketing về sau và tiết kiệm thời gian, công sức trong chiến dịch email kế tiếp.

Bạn hãy lưu ý:

  • Tỉ lệ mở email
  • Số lượng hủy đăng ký
  • Những đường link khách hàng đã nhấp vào

Giờ bạn đã biết được các chiến lược marketing thành công cần có những yếu tố gì, và hãy kết hợp các chiến lược email marketing giới thiệu trên vào bất kỳ chiến lược email nào trong tương lai để chứng kiến doanh số công ty bạn bùng nổ trong 2021 và mãi về sau.

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top