Bạn có biết khách hàng thật sự muốn điều gì?

Bạn biết về khách hàng của mình rõ đến mức nào? Mặc dù hằng ngày bạn đều gặp họ, nhưng đôi khi bạn không hẳn biết được họ đang thật sự muốn điều gì. Không cần lo lắng, không phải chỉ riêng bạn mà thậm chí đôi lúc bản thân khách hàng cũng không biết họ đang cần gì. Henry Ford từng nói “Nếu như tôi hỏi khách hàng của mình muốn gì, họ sẽ nói với tôi là: một con ngựa nhanh hơn!” 

Trải nghiệm được xếp đầu tiên 

Khách hàng ngày nay có nhu cầu cao và luôn mong đợi sẽ có trải nghiệm vui vẻ, bất kể sản phẩm cuối cùng họ mua hay sử dụng là gì. Dù cho bạn bán một món hàng xa xỉ hay một sản phẩm giá rẻ, điều quan trọng là phải làm cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất có thể. Trong một số trường hợp, đây chính là điểm khác biệt quan trọng của thương hiệu trong số rất nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường. Hãy định hướng cho nhân viên của bạn kiểu văn hóa “trải nghiệm xếp đầu tiên”. Sau tất cả, thiện chí đối với khách hàng thì không mất đồng nào cả.

Ngừng việc lắng nghe từ khách hàng của bạn

Bạn cần biết rõ khách hàng của mình hơn bản thân khách hàng biết về nhu cầu của họ. Có những công việc quan trọng có thể thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn gồm phản hồi thường xuyên từ khách và khảo sát khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải bước lùi về phía sau để quan sát, và tránh tình trạng phân tích quá mức từng phản hồi của khách, vì có thể gây tình trạng “tê liệt phân tích”. Bạn cần nhớ là những phản hồi đều đến từ khách hàng đã dùng qua sản phẩm, dịch vụ của mình, do đó với thông tin từ lượng người dùng có thể tiếp cận được sẽ mở cánh cổng để giúp bạn cải tiến và hoàn thiện.

Chào (tên)

Hãy tưởng tượng bạn có thể thiết kế những chương trình ưu đãi riêng cho từng người, dựa trên khẩu vị và nhu cầu cá nhân của họ. Đây là “chén thánh” mà bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng mơ có được nó. Là chủ một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ không có đủ nguồn lực để vận dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa ra những gì phù hợp nhất với từng người dùng. Nhưng bạn có thể bắt đầu ở một số phương diện. Hãy xem xét bản đồ hành trình khách hàng (Customer Journey) và tìm các cơ hội để thêm các yếu tố có thể cá nhân hóa. Chuyện này có thể đơn giản như việc dùng tên của khách hàng, thay vì chỉ dùng đại từ xưng hô. Thêm vào đó, khi trả lời khách, hãy dùng tên của bạn (ví dụ: Hoàng, công ty ABC) sẽ tốt hơn là dùng vị trí công việc “Đại diện hỗ trợ khách hàng”. Những thứ đơn giản có thể mang đến hiệu quả. Bạn hãy thử liên hệ khách và gửi tin cá nhân chúc mừng sinh nhật họ. Bạn hãy thử nhớ lại lần gần đây nhất (nếu có) bạn nhận được email giống như vậy từ công ty nào đó. Hãy thể hiện bạn thật sự quan tâm đến họ.

Với những cách như vậy, giờ bạn đã có thể bắt đầu cải tiến và tạo nên một chiếc xe hơn, thay vì một “con ngựa nhanh hơn” và cung cấp cho khách hàng của mình những gì họ thật sự cần.

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top