Bí quyết tiếp thị trên Facebook cho các doanh nghiệp nhỏ

Đây là 10 bí quyết để thành công trên Facebook.

Bí quyết tiếp thị trên Facebook cho doanh nghiệp nhỏ

Khu vực Châu Á -Thái Bình Dương là nơi có số lượng người dùng Facebook hoạt động hằng tháng lớn nhất, với hơn 1.1 tỉ lượt truy cập nền tảng này hằng tháng. Tầm quan trọng khi sử dụng Facebook để tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, trên thực tế điều này đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lại có phần khó khăn để có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.

Vì là doanh nghiệp nhỏ, khoản kinh phí của bạn hầu như không thể cạnh tranh được với các công ty lớn hơn, tuy nhiên ở đây có những chiến lược hiệu quả và ít vốn hơn để bạn có thể áp dụng. Không nói dài dòng, đây là top 10 bí quyết thành công trên Facebook

1. Hoàn Thiện Hồ Sơ Facebook Của Bạn

Đây là một trong những chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả mà thường bị ngó lơ. Quá trình hoàn thiện hồ sơ Facebook không tốn nhiều thời gian, bạn chỉ cần có sẵn mọi thông tin cần thiết để điền vào hồ sơ. Khách hàng thường sử dụng Facebook để xem các bài đánh giá (bài review), tìm kiếm địa chỉ hoặc số điện thoại. Không nên để họ gặp vấn đề rắc rối nào khi họ cần tìm các thông tin như vậy trên trang hồ sơ của bạn.

2. Nhân cách hóa thương hiệu của bạn

Thời kỳ của những công ty không có gương mặt đại diện thương hiệu đã qua lâu rồi. Hiện nay, khách hàng muốn biết thêm nhiều về thương hiệu của bạn và tập thể nào đang đứng đằng sau thương hiệu đó, để họ có thể hiểu được “mục tiêu thương hiệu” của bạn là gì. Đặc biệt trong thời gian gần đây với nỗ lực thúc đẩy việc hỗ trợ cho những doanh nghiệp địa phương. Bằng cách “nhân cách hóa” doanh nghiệp của bạn, bạn xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, ý tưởng và các giá trị mà mình đang cung cấp.

3. Tạo những nội dung có giá trị

Bạn không thể nào cứ đăng tải nội dung lên Facebook một cách tùy hứng và hy vọng sẽ có kết quả tốt nhất. Bạn cần đăng nội dung với mục đích rõ ràng. Nội dung của bạn nên hướng đến tính giải trí, truyền cảm hứng, giao tiếp, giáo dục, hay là thuyết phục.

Có một quy tắc rất hay để sáng tạo nội dung là Quy tắc 70-20-10.

  • 70% các nội dung đăng tải để hỗ trợ xây dựng thương hiệu của bạn
  • 20% nội dung Facebook nên lấy từ những nguồn khác, những nguồn tin tức kinh doanh hoặc những bài viết có sức hút
  • 10% nội dung là các bài tự quảng bá

Hãy nghĩ đến việc bạn muốn ai đó sẽ làm gì khi đọc bài viết của bạn. Tư duy này sẽ giúp bạn viết thu hút hơn và định hướng cho người đọc đi theo mục tiêu bạn kỳ vọng đạt đ

4. Tạo những nội dung có giá trị

Trừ khi bạn đang viết những chủ đề đang thịnh hành (trending), tốt nhất bạn hãy lên kế hoạch cho các bài đăng của mình. Việc xác định nên đăng những gì, đăng vào lúc nào nên là một phần trong chiến lược tiếp thị mạng xã hội của bạn. Đăng bài nên là hoạt động bổ sung với các hoạt động bán hàng và tiếp thị của bạn.

4. Theo sát các thang đo có ích

Thật sự việc theo dõi những thang đo khiến bạn cảm thấy vui, kiểu như số lượt thích hoặc theo dõi, rất dễ khiến bạn bị lạc lối. Đến cuối cùng, điều bạn thật sự muốn tập trung vào những thứ có thể tạo nên giá trị khác biệt. Có một vài thang đo mang tính bóng bẩy cũng có ích. Ví dụ như thang đo về tỉ lệ tương tác, tỉ lệ tương tác cao chứng tỏ người xem đang thích thú nội dung bạn đã đăng.

Tùy vào mô hình kinh doanh của bạn, các thang đo như tỉ lệ nhấp chuột thành công, số lượng tin nhắn nhận trực tiếp là những dữ liệu có giá trị để theo sát.

 

Kiên trì là chìa khóa thành công

Để xây dựng được thương hiệu dễ nhận biết, kiên trì là chìa khóa thành công. Từ những gram màu sắc bạn dùng đến ngữ điệu bạn truyền tải. Để có được sự thu hút đối với khách hàng, bạn cần duy trì sự ổn định và nhất quán trong mọi thứ bạn làm.

Sự nhất quán ở đây trải dài từ giá trị thẩm mỹ của thương hiệu đến số lượng bài đăng. Không chỉ có khách hàng muốn biết khi nào có thể xem nội dung mới từ bạn, mà kể cả thuật toán của Facebook cũng muốn điều này. Duy trì lịch đăng bài ổn định, có thể dự đoán được sẽ giúp bài đăng của bạn hiển thị ở phần trên cùng ở Newsfeed của người đọc. Khi bạn giảm số lượng bài đăng, Facebook giảm số lượng xem tương ứng. Hãy đăng thường xuyên, và bạn sẽ được hiển thị nhiều hơn trên nền tảng này.

Đăng bài khi fan của bạn đang trực tuyến

Đây là cách đơn giản và nhanh gọn để tối đa lượng tiếp cận. Bạn có thể tìm dữ liệu này ở mục Page Insights, nằm bên dưới thanh “Bài đăng”. Biểu đồ này sẽ cho bạn biết ngày và giờ nào thì fan của bạn thường xuyên trên mạng. Hãy đăng bài khi khách hàng của bạn đang hoạt động trên nền tảng.

Xây dựng quan hệ khách hàng

Bạn hãy dùng mạng xã hội như một công cụ không chỉ để tăng doanh số mà còn để xây dựng quan hệ với khách hàng. Đừng e ngại khi phải xã giao. Chân thành tương tác với người khác sẽ khuyến khích tạo nên lòng tin đối với thương hiệu và hỗ trợ bạn “nhân cách hóa” doanh nghiệp của mình.

Gây dựng mối quan hệ với những tài khoản khác để cả hai bên cùng nhau phát triển; ví dụ như khách hàng mới và khách hàng tiềm năng, những người có sức ảnh hưởng và những chuyên gia trong ngành.

Sử dụng tất cả các tính năng có sẵn trên Facebook

Bạn hãy sử dụng mọi công cụ mà Facebook đang có để quảng bá cho doanh nghiệp của mình, miễn sao chúng có liên quan đến sự phát triển của bạn.

Công cụ Facebook Live rất tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn theo thời gian thực. Những người theo dõi trang của bạn sẽ nhận được thông báo khi bạn đang Live Stream, và sau đó, họ có thể nhấp vào và xem. Bạn có thể tổ chức buổi hỏi đáp hoặc giới thiệu một sản phẩm mới với công cụ này.

Xem video là lĩnh vực truyền thông đang phát triển và có nhu cầu rất lớn. Vào 2022, video trực tuyến có thể chiếm đến hơn 82% lượt truy cập của tất cả người dùng internet. Bạn hãy tập trung đăng tải nội dung video lên Facebook nhé.

Một công cụ khác cũng rất hiệu quả để tăng lượt tiếp cận tự nhiên là Facebook Story. Một Story (câu chuyện, bài đăng) sẽ có thời hạn trong 24 giờ; đây là một cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn, bằng cách phát lại những khung hình “phía sau hậu trường” hoặc ra thông báo trong thời gian thực.

Xem xét chạy quảng cáo mục tiêu trên Facebook

Nếu bạn vẫn chưa đạt được mức tiếp cận mong muốn theo những cách tự nhiên, bạn hãy thử dùng Quảng cáo Facebook. Quảng cáo tiếp cận mục tiêu của Facebook rất chi tiết, có thể giúp bạn nhắm đúng vào khách hàng lý tưởng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nhờ vào những dữ liệu mà Facebook thu thập từ người dùng, bạn có thể nhắm vào người dùng theo vị trí, tuổi tác, giới tính, và sở thích cá nhân. Bạn cũng có thể tiếp cận người dùng mà Facebook cho rằng sẽ thích thú đối với doanh nghiệp của bạn, bởi vì họ có những tính chất tương tự với khách hàng bạn đã có.

Nhận nguồn vốn chạy quảng cáo Facebook từ Jenfi. Tiếp cận nguồn vốn để doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện ngay trước mặt những khách hàng phù hợp nhất trong chỉ 24 giờ.

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top