Top 5 Xu Hướng Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử trong for 2021

Tương lai của ngành thương mại có thể hơi khác với những gì chúng ta hay tưởng tượng, nhưng tình trạng đại dịch hoành hành hiện nay đang chuyển kinh doanh theo một làn sóng mới. Từ chỗ có nhiều doanh nghiệp do dự, e ngại về e-Commerce (Thương mại điện tử), đến thực tế hiện nay phần lớn đang dựa vào phương thức này. Dĩ nhiên, đây là tín hiệu tốt trong kinh doanh thương mại điện tử, mô hình đang phát triển bùng nổ với hơn 30% doanh thu trong 2020, theo báo cáo của Shama Hyder từ Forbes.

Điều này có nghĩa là mô hình kinh doanh trực tiếp đến khách hàng (Direct-to-Consumer, DTC) đã thích ứng nhanh chóng trước những biến đổi không lường được của trận đại dịch. Vì ngày càng có nhiều người dùng điện thoại và laptop để mua sắm hàng hóa, tương lai của ngành thương mại điện tử đang hướng về trải nghiệm mua sắm thuận lợi và cá nhân hóa hơn.

Tiếp thị bằng những người có sức ảnh hưởng (influencer)

Việc những cư dân mạng lựa chọn mua sắm theo lời khuyên từ những influencer họ yêu thích trong cả thập kỷ qua không phải điều gì bí mật. Đó là lý do tại sao cách Tiếp thị bằng những người có sức ảnh hưởng sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong năm tiếp theo và về sau này.

Tiếp thị bằng influencer sẽ giúp nhãn hàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn. Thông qua các nội dung do người tiêu dùng sáng tạo, doanh nghiệp thương mại điện tử không những cho thấy được chân dung một khách hàng trong thực tế trải nghiệm sản phẩm của họ như thế nào, mà còn là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp cập nhật những xu hướng hiện tại, và nhận biết được công chúng đang nói gì, nghĩ gì về sản phẩm, doanh nghiệp của mình.

Thương mại điện tử qua điện thoại (M-Commerce)

Mua sắm trực tuyến không chỉ diễn ra qua laptop. Hiện tại, có khoảng 73% doanh số thương mại điện tử đến từ nền tảng điện thoại, theo ước tính của công ty Statista. Điều này có nghĩa là, chủ doanh nghiệp thương mại cần thiết phải tăng tốc để xây dựng nền tảng thương mại trên điện thoại của mình sao cho kịp với mặt bằng chung.

CEO của công ty Affirm nói là “ Tôi thấy như mình đã đi được quãng đường 5 năm chỉ trong 1 năm”. “Tôi khuyên những nhà bán lẻ nên quan sát thật chi tiết ở lộ trình phát triển sản phẩm trên nền tảng điện thoại, để đảm bảo chúng đủ mạnh mẽ và cung cấp trải nghiệm mua sắm online tốt nhất”.

Việc ưu tiên mua sắm với thiết bị ngay trong lòng bàn tay không hề gây bất ngờ gì to tát, nhưng sự thay đổi bất ngờ của thời cuộc khiến chúng ta phải tăng trưởng nhanh hơn những gì chúng ta tưởng tượng. 

Sức mạnh từ tin nhắn tiếp thị

Nếu bạn thấy bản thân đang bật mở tin nhắn trên ứng dụng liên tục trước khi thanh toán, đây là lý do tại sao. Để tiếp tục cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên nền tảng điện thoại, các doanh nghiệp bán trực tiếp đến khách hàng đang cố gắng dùng nhiều tuyệt chiêu để bạn mở điện thoại nhiều hơn.

Tin nhắn tiếp thị giúp doanh nghiệp gửi đi các thông tin được thiết kế dành riêng cho khách hàng của họ, thể hiện rằng công ty luôn ghi nhớ về khách hàng của mình. Bạn có thể gửi những tin nhắn như, giỏ hàng chưa thanh toán, ưu đãi giới hạn thời gian, cập nhật thông tin giao hàng,... Các chuyên gia cho rằng các chứng năng tương tác này sau cùng sẽ dẫn đến giao tiếp theo giời gian thực giữa doanh nghiệp thương mại điện tử và khách hàng trong năm 2021 này.

Dịch vụ hậu cần hiệu quả

Sự khởi đầu của cơn đại dịch đã chứng tỏ rằng, ưu tiên hàng đầu của khách hàng là có trong tay các thiết bị cần thiết dùng trong gia đình ngay lúc cần. Không chỉ các công ty xem việc tích trữ những món hàng cần thiết trong gia đình này là chiến lược hàng đầu, mà hiện tại họ còn bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng siêu nhanh để đảm bảo rằng, khách hàng của họ sẽ nhận được những gì họ cần vừa kịp lúc.

Rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử đang áp dụng mô hình kinh doanh Amazon Prime với hình thức giao hàng qua đêm hoặc trong 2 ngày. Việc đảm bảo dịch vụ giao hàng nhanh sẽ làm cho khách hàng tiếp tục xếp bạn vào danh sách các doanh nghiệp đáng tin cậy và sẵn sàng mua sắm ngay khi cần.

Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng chắc chắn sẽ tăng trưởng kỷ lục, nếu những phương thức giao hàng siêu nhanh như vậy được nhấn mạnh trên tất cả các nền tảng và quảng cáo chúng trên mọi phương diện.

Cá nhân hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

Tất cả chúng ta dường như đã từng tiếp xúc với những chatbot mà chỉ có những tính năng trả lời vô cùng cơ bản, nhưng tương lai của thương mại điện tử trong 2021 nằm ở chỗ sử dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng đưa ra những câu trả lời có cảm xúc, và thậm chí làm vui lòng những khách hàng đang bực dọc nhất.

AI hứa hẹn mang đến sự cá nhân hóa trong trải nghiệm mua sắm. Điều này có nghĩa là những phần mềm theo dõi (bot) có thể tìm ra mô hình về tâm lý mua hàng của khách hàng, mục đích cuối cùng là đưa ra những khuyến nghị, những sản phẩm được lựa chọn riêng, phù hợp với khách để họ mua sắm trong những lần tiếp theo.

Và có thêm một lợi ích nữa đối với chủ doanh nghiệp thương mại điện tử khi sử dụng AI để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, đó là hiệu ứng dây chuyền, giúp bạn dự đoán số lượng hàng tồn kho cần thiết để chuẩn bị hậu cần, do đó đây là một mũi tên trúng cả hai đích.

Những phương thức kể trên sẽ giúp bạn mở rộng doanh nghiệp thương mại của mình hiệu quả hơn. Cũng như xu hướng tiếp thị theo influencer đã nói ở trên, tiếp thị doanh nghiệp dù ở giai đoạn đầu hay bất kỳ giai đoạn nào cũng có thể khiến bạn thấy choáng ngợp vì phải để tâm vào rất nhiều thứ bên ngoài doanh nghiệp, tại thị trường Đông Nam Á đang tăng trưởng vượt trội. Nhưng may mắn là ở Jenfi, chúng tôi có thể giúp bạn giảm bớt gánh lo trong vấn đề tìm nguồn kinh phí bạn cần để thành công! Liên hệ với chúng tôi hôm nay để xem chúng tôi có thể làm gì để bạn luôn đi theo xu hướng và làm những gì bạn đang làm một cách tốt nhất.

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top