Top 5 xu hướng tiếp thị trên Instagram trong 2021 để tăng mức độ tương tác

Những xu hướng Instagram trong 2021

Có khả năng là bạn hiện đang có tài khoản Instagram cá nhân, hoặc là bạn biết một ai đó đang sử dụng ứng dụng Instagram. Đây là vì khi nói về việc bạn xây dựng mạng lưới, cho dù là vì mục đích kết bạn hay để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Instagram là một nền tảng phủ sóng khá rộng rãi trong những năm vừa qua. Và khi để ý đến xu hướng phát triển của nền tảng này, Instagram sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nhiều năm sắp tới. Riêng tại Singapore, việc đăng ký sử dụng Instagram đồng nghĩa với việc tiếp cận hơn 75% dân số của quốc đảo này, hay khoảng 4.7 triệu người theo thống kê từ Statista.

Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, và bạn chưa tìm ra cách để gặt hái những quả ngọt thành công từ nền tảng marketing xã hội đang phổ biến này, thì lúc nào bạn cũng có thể liên hệ Jenfi để bắt đầu huy động dòng tiền bạn cần, nhưng trước hết, đây là một vài tuyệt chiêu  bổ sung, giúp bạn củng cố lại chiến lược marketing tổng thể của mình cho năm 2021 và về sau này.

Tối ưu phần Mô tả cá nhân của bạn

Vậy bước đầu bạn đã thiết lập tài khoản xong, đây là việc tốt, nhưng bạn lại viết phần mô tả cá nhân rất chung chung, cơ bản ghi lại những gì bạn làm. Có thể hiểu được là nếu viết những gì khác ở phần mô tả cá nhân có thể gây bối rối một chút, xét về khía cạnh bạn chỉ có 150 ký tự để viết, nhưng phần Mô tả cá nhân sẽ là nút nhấn “Kêu gọi hành động” của toàn bộ tài khoản của bạn, là nơi dẫn đến những đường link quan trọng, cũng như là nơi bạn thể hiện tiếng nói từ thương hiệu của mình.

Bạn hãy đảm bảo là điền đầy đủ mọi hộp chứa ký tự khi chỉnh sửa hồ sơ của mình, bao gồm:

  • Loại hình doanh nghiệp
  • Một đường link (có thể nhấp được) dẫn đến trang web của bạn
  • Thông tin liên hệ (email, số điện thoại)
  • Thêm nút kêu gọi hành động ở các dòng Đặt Chỗ Ngay, hoặc Đăng Ký Ngay miễn có liên quan đến bạn.

Xây dựng chủ đề của thương hiệu

Khi bạn ngồi lại và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty của mình, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về những thứ như màu sắc, font chữ. Thật sự là, trên nền tảng Instagram, việc giữ cho thương hiệu luôn được nhất quán trong mọi thứ là chìa khóa của chiến lược tiếp thị thành công.

Nếu bạn dành thời gian xem những tài khoản của các doanh nghiệp tương tự mình, hay của bất kỳ doanh nghiệp nào, bạn sẽ thấy rằng họ sử dụng màu sắc nhất quán trong các bài đăng, tạo vẻ bề ngoài trông gọn gàng, và cũng giúp thương hiệu được nổi bật trên trang feed của người dùng.

Dù bạn có chọn phong cách mạnh mẽ hay tinh tế, việc thương hiệu của bạn càng dễ nhận ra trên nền tảng, càng tăng thêm niềm tin với các khách hàng lý tưởng của mình.

Video vô cùng quan trọng

Instagram có khả năng quay nội dung những đoạn video ngắn (được gọi là Reels), hoặc có thể phát sóng trực tiếp (live stream) ngay trên nền tảng. Video đại diện cho bộ mặt của nhãn hàng. Về mặt tâm lý, giờ bạn cung cấp thêm nhiều khía cạnh có chiều sâu hơn so với sản phẩm bạn bán trên thị trường. Riêng về phát sóng trên Instagram, đây là cách thức rất tuyệt vời để tương tác với khách hàng của bạn và có thể bạn thu được thêm những thông tin chi tiết cần thiết để có thể cải thiện chiến lược của mình.

Reels là cách rất tốt để bắt nhịp xu hướng sớm nhất và để tài khoản của bạn được biết đến nhiều hơn. Cuối cùng, trong thời điểm mà tương tác trực tiếp mặt đối mặt trở nên khó khăn hơn, video là công cụ thiết yếu để kết nối với khách hàng của bạn theo cách mà nội dung câu chữ hay hình ảnh không bao giờ có thể đạt được.

Tiếp thị với mục đích thiện nguyện

Trong cùng nhịp mạch của hình thức tiếp thị video, chiến lược tiếp thị mạng xã hội có yếu tố từ thiện là cách rất tuyệt vời và đầy cảm xúc để tiếp cận những người theo dõi bạn, và cũng để mang giá trị thiện nguyện đến mọi người.

Quay ngược lại thời điểm tháng 7 năm 2020, Instagram đã công bố tính năng kêu gọi gây quỹ cộng đồng, như một lời đáp lại cho tác động hủy hoại kinh hoàng của trận đại dịch, và cho phong trào “Người Da Đen Đáng Được Sống” (Black Live Matters) ở Hoa Kỳ. Sự nổi lên của những hoạt động từ thiện trên nền tảng kỹ thuật số đã mở ra cánh cổng cho những công ty, không những muốn lên tiếng nói về các vấn đề xã hội, mà còn giúp gây quỹ cộng đồng để hỗ trợ cho những vấn đề đó.

Công chúng ngày nay cần sự minh bạch hơn bao giờ hết, và việc lựa chọn đứng lên vì cộng đồng sẽ giúp công ty bạn được phía khách hàng tôn trọng hơn.

Mua sắm trên Instagram (Instagram Shopping)

Instagram Shopping là tính năng mang lại hiệu quả bùng nổ. Nếu bạn là công ty bán trực tiếp cho người dùng (Direct to consumer, DTC), thì việc chỉ đơn thuần  ngồi chờ  khách hàng trực tiếp đến cửa hàng mua sắm đã là quá khứ rồi. Hiện tại, tính năng mua sắm tích hợp sẵn trên Instagram giúp khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp trên App, gần giống như có thêm một “ngôi nhà” thứ hai để trưng bày sản phẩm của bạn, bên cạnh trang web bạn đã có.

Vậy, nếu bạn còn hoài nghi liệu tính năng này có phù hợp với bạn không, thì báo cáo của Facebook đã chỉ rõ: có hơn 70% người dùng Instagram để tìm sản phẩm mới. Vậy, tại sao không để họ mua sắm dễ dàng, thuận tiện hơn ngay trên Instagram mà không cần rời khỏi app?

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội được ví như một gã khổng lồ, nhưng có thể đảm bảo rằng bạn có đủ sức để chinh phục. Một yếu tố quan trọng khác trong xây dựng chiến lược tiếp thị vững chắc là quảng cáo có trả phí (paid ads) trên Instagram, Facebook, hoặc Google. Hơn nữa, trong hành trình phát triển doanh nghiệp, việc huy động nguồn tài chính đủ để thực hiện  chiến lược không nên là vấn đề nan giải nhất. Nộp đơn huy động vốn với Jenfi hôm nay, và được phê duyệt trước mà không có bất kỳ ràng buộc nào!

Bạn cũng có thể thích

Scroll to top